ปัจจัยที่ทำทะเบียนประมูลราคาขึ้นหรือลง

 

หากเพื่อนคนไหนคิดจะเข้าประมูลป้ายทะเบียนรถมาใช้สักอันหนึ่ง ก่อนอื่นเลยเราต้องรู้ก่อนว่าราคาทะเบียนประมูลในการประมูลแต่ละครั้งนั้น มีปัจจัยหลายอย่างมากที่ส่งผลให้ราคาทะเบียนประมูลนั้นเพิ่มหรือลดลง วันนี้เราคัดปัจจัยที่พื้นฐานที่ทำให้ทะเบียนประมูลนั้นราคาขึ้นหรือลง มีไม่กี่ข้อลองดูนะ

 

หมวดอักษรของทะเบียนประมูล

ปัจจัยที่หนึ่งที่ส่งผลต่อราคาทะเบียนประมูลนั้นก็คือเรื่องของหมวดหมู่ตัวอักษรที่เปิดประมูลในรอบนั้น จริงอยู่ว่าแต่ละหมวดหมู่ตัวอักษรที่นำออกมาประมูลนั้นมาจากคำที่มีความหมายที่ดีเป็นมงคลทั้งสิ้น แต่ว่าถ้าหากหมวดตัวอักษรของทะเบียนประมูลนั้นเป็นแบบเบิ้ลแล้วล่ะก็ราคาพุ่งกระฉูด

 

ตัวเลขนำหน้าของทะเบียนประมูล

ปัจจัยที่สอง นั่นคือตัวเลขนำหน้าหมวดอักษรของทะเบียนประมูล เพราะว่าตัวเลขนำหน้าตัวอักษรสำหรับบางคนที่เชื่อเรื่องโชคแล้วจะถูกนำมาคำนวณด้วย ถ้าตกดีก็ราคาแพงถ้าไม่ดีก็ราคาตก อย่างเช่น ทะเบียนประมูล 1 กก 1000 ราคาตั้งล้านสอง แต่พอเป็น 2 กก 1000 ราคาเหลือแค่สี่แสนเจ็ดหมื่นเท่านั้นเอง

 

การปั่นราคาทะเบียนประมูล

ปัจจัยที่สาม เป็นเรื่องของสถานการณ์ในการประมูลทะเบียนรถ อย่างที่เรารู้กันว่าเดี๋ยวนี้มีหลายบริษัทเปิดบริการซื้อขายทะเบียนประมูลผ่านเวปไซต์ต่างๆ ทำให้กลุ่มนี้มีเงินทุนที่หนามากในการประมูลแต่ละครั้ง ทำให้เวลาประมูลกลุ่มนี้อาจจะมีการปั่นราคาทะเบียนประมูลให้สูงจนเราไม่สามารถกดสู้ได้

 

ความน่าสนใจของเลขทะเบียนประมูล

ปัจจัยที่สี่ ขอเป็นเรื่องตัวเลขที่น่าสนใจของทะเบียนประมูลนั้นดีกว่า จริงอยู่ว่าถ้าเป็นเลขทะเบียนประมูล VIP อย่างพวกเลขตอง เลขเดี่ยว อย่างนี้ต้องราคาประมูลสูงอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเป็นเลขที่จำง่ายหรือตรงกระแสก็แพง อย่างเช่น 1122 ราคาสามแสนบาท แต่พอเป็น 1212 ราคาแค่แสนสี่หมื่นต่างกันมากจริงๆ

 

ความเชื่อเกี่ยวกับตัวเลขทะเบียนประมูล

ปัจจัยสุดท้ายที่ส่งให้ราคาทะเบียนประมูลนั้นสูงหรือไม่สูงก็คือเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับตัวเลขของแต่ละคน ยิ่งทะเบียนประมูลเลขไหนตรงกับความโชคดี วาสนา เงินทอง นี่ยิ่งแพงเว่อร์ อย่าง 999 บางรอบประมูลทีราคาตั้งสามล้าน แต่ถ้าเป็น 666 ราคาเหลือแค่หกแสนเจ็ดหมื่น นี่แหละพลังแห่งความเชื่อ

 

ทะเบียนประมูลแต่ละรอบนั้น เราไม่สามารถไปกำหนดราคาของแต่ละทะเบียนได้ ราคาสามารถขึ้นลงได้ตามสถานการณ์ในตอนนั้นด้วย แนะนำว่าหากเราต้องการไปประมูลทะเบียนรถควรจะต้องเตรียมเงินไปเผื่อจากราคาประมุลรอบที่ผ่านมา เพราะว่าอาจจะมีปัจจัยแทรกซ้อนมาอีกจนทำให้ราคาป้ายทะเบียนประมูลสูงจนเราสู้ไม่ไหวก็เป็นได้