ทะเบียนรถสวย เลขสวย แต่อักษรไม่ดีมีหรือไม่

 

ทะเบียนรถสวยอันหนึ่งนั้นมักจะประกอบไปด้วย เลขสวย ลายสวย และตัวอักษรหมวดหมู่ที่เป็นมงคล อย่างเช่น ศฐ มาจากคำว่า เศรษฐี หรือว่า กก มาจาก การเงินการงานก้าวหน้า เป็นต้น แต่หากว่าป้ายทะเบียนรถนั้นเป็นหมวดตัวอักษรที่ดูแล้วไม่เป็นมงคลหรือดูไม่ดีละ มันจะมีหรือไม่

 

ทะเบียนรถสวยแต่หมวดอักษรไม่เหมาะสมคืออะไร

ระบบการจัดสรรป้ายทะเบียนรถนั้น จะหมุนไปตามตัวเลขของแต่ละหมวดอักษรเริ่มจากอักษรตัวเดียวอย่างหมวด ก ไปจนหมด แล้วก็ขึ้นหมวดตัวอักษรสองตัว อย่าง กก กข ทีนี้อักษรสองตัวบางหมวดอาจจะไปตกเป็นคำที่ไม่สุภาพ คำหยาบหรือไม่เหมาะสมทำให้ไม่มีใครอยากใช้บริการ

 

ทะเบียนรถสวยหมวดตัวอักษรไม่เหมาะสมมีอะไรบ้าง

ป้ายทะเบียนรถสวยที่มีหมวดอักษรไม่เหมาะสมแบ่งออกเป็นสองกรณีคือ หมวดอักษรที่ตกคำไม่สุภาพจริงอย่างเช่น ตด งง จน ชน ศพ เป็นต้น อีกกรณีหนึ่งคือหมวดอักษรนั้นเป็นคำพ้องเสียงกับคำว่าไม่สุภาพหรือไม่เหมาะสมอย่างเช่น สพ ศบ หรือ ษพ (พ้องกับคำว่าศพ) อย่างนี้เป็นต้น

 

ป้ายทะเบียนรถสวยที่แชร์ต่อกันนี่จริงหรือไม่

แน่นอนว่าป้ายทะเบียนรถสวยหมวดอักษรที่ไม่เหมาะสมนั้น ทางกรมขนส่งไม่อนุญาตให้จัดทำออกมาแน่นอน แต่ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมามีการแชร์ป้ายทะเบียนรถสวยที่มีหมวดอักษรไม่เหมาะสม อย่างเช่น ตด 8888 หรือ ชน 6666 กันมากมายซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นของปลอมทั้งนั้น

 

ทำทะเบียนรถสวยเล่นๆผิดหรือไม่

ป้ายทะเบียนรถสวยนั้นบางคนเมื่อไม่สามารถหามาเป็นเจ้าของมักจะใช้วิธีแก้ปัญหาที่ผิดโดยการ หนึ่งไปจ้างช่างทำป้ายทะเบียนรถสวยปลอมมาติดแทน หรือว่า แอบดัดแปลงเลขจากป้ายทะเบียนให้กลายเป็นเลขที่ต้องการอย่างติดสติ๊กเกอร์ หรือว่าขูดเลขออก ขอเตือนว่าอย่าทำเด็ดขาด

 

ผลการทำหรือแต่งทะเบียนรถสวยเอง

หากเราไม่พอใจในป้ายทะเบียนรถสวยของเรานั้น แนะนำว่าให้ทำการขอเปลี่ยนหรือซื้อขายกับคนที่รับทำอย่างถูกกฎหมายเท่านั้น เพราะว่าเพียงแค่เราไปติดสติ๊กเกอร์ตัวเลขเพิ่มบนป้ายทะเบียนรถนั้นก็ถือว่าเป็นความผิดทางกฏหมายแล้วแถมโทษก็ยังหนักด้วยมีทั้งปรับและจำคุก

 

ป้ายทะเบียนรถสวยนั้น ถือว่าเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่มีราคาสูง มีความต้องการมากดังนั้นไม่แปลกที่หลายคนไม่ได้ตามที่ต้องการ แต่หากเราไม่ชอบแนะนำว่าให้ขอเปลี่ยนอย่างถูกวิธี และถูกกฎหมายดีกว่า อย่าไปทำอะไรที่ง่ายแต่เสี่ยงอย่างเช่นจ้างช่างทำป้าย หรือว่าติดสติ๊กเกอร์ ขูดตัวเลข เด็ดขาดโดนจับทีไม่คุ้มกันเลยนะขอบอก