ทำไมใครๆถึงต้องการทะเบียนรถสวย

 

ทะเบียนรถสวยหลังจากที่เมื่อก่อนเป็นของที่มักจะถูกเก็บไว้ให้คนที่สามารถ “เข้าถึง” ได้บางกลุ่มเท่านั้นเป็นเจ้าของแต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ มีการประมูลกันมากขึ้น ซื้อขายกันมากขึ้นทำให้หลายคนมีความคิดอยากจะได้ทะเบียนรถสวยมาเป็นเจ้าของสักอัน และเหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้ใครต้องการทะเบียนรถสวย

 

ป้ายทะเบียนรถสวยคือสินทรัพย์ไม่ใช่สินค้า

เหตุผลแรกที่ทำให้ใครหลายคนต้องการทะเบียนรถสวยนั่นก็คือ ทะเบียนรถสวยนั้นไม่ใช่เพียงแค่แผ่นป้ายเหล็กสองแผ่นเท่านั้น หากใครคิดอย่างนั้นแสดงว่ามองว่ามันคือสินค้า แต่หากมองให้ดีแล้วสิ่งนี้มันคือสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่มีราคาสูงถึงสูงมาก รวมถึงสามารถซื้อขาย ส่งต่อเปลี่ยนกรรมสิทธิ์กันได้

 

ป้ายทะเบียนรถสวย สินค้าหายาก

เรารู้กันอยู่แล้วว่าป้ายทะเบียนรถนั้นจะไม่สามารถมีหมายเลขซ้ำกันได้ นั่นหมายถึงว่าทะเบียนรถสวยที่เราต้องการนั้น ยิ่งสวยมากยิ่งมีราคาแพงมาก ยิ่งหายากมากด้วยเพราะว่ามันจะมีเลขนี้ หมวดนี้ อักษรนี้ ได้เพียงแค่ใบเดียวต่อจังหวัดเท่านั้น ดังนั้นไม่แปลกที่ทะเบียนรถสวยจะเป็นของที่หายากมาก

 

สามารถเก็บป้ายทะเบียนรถสวยไว้ทำธุรกรรมได้

อย่างที่บอกได้ว่าป้ายทะเบียนไม่ใช่แค่สินค้าอย่างเดียวแล้ว มันเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่เราสามารถเปลี่ยนเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ ดังนั้นเจ้าของทะเบียนรถสวยจึงสามารถที่จะ โอน ซื้อหรือขายทะเบียนรถสวยนั้นไปยังผู้อื่นได้ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงต้องการทะเบียนรถสวยไว้ครอบครองเพื่อขายต่อก็มี

 

ป้ายทะเบียนรถสวยราคาขึ้นอยู่กับความพอใจ

จากเมื้อกี้พูดเรื่องของการขายต่อ ซึ่งป้ายทะเบียนรถสวยนั้นถึงแม้ว่าจะมีราคากลางตามเวปไซต์อยู่แล้วแต่เอาเข้าจริงการตั้งราคาและการซื้อ ขายทะเบียนรถสวยนั้น ราคาขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผุ้ขายมากกว่า บางป้ายอาจมีเลขที่ไม่เรียงแต่เป็นเลขที่มีความหมายอาจจะซื้อแพงกว่าเลขทั่วไปก็ได้

 

ราคาป้ายทะเบียนรถสวยมีแต่จะเพิ่ม

ปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีรถยนต์ในท้องถนนเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย วันหนึ่งก็มีหลายคันทำให้ป้ายทะเบียนรถสำหรับรถยนต์นั้นมีไม่พอกับความต้องการจนทำให้ทางกรมขนส่งต้องออกระบบป้ายทะเบียนรถเพิ่ม แต่น่าเสียดายที่ระบบนี้ทำให้ป้ายทะเบียนรถดูอ่านยาก จึงทำให้ป้ายทะเบียนรถสวยแบบเก่าราคาเพิ่ม

 

เหล่านี้แหละคือเหตุผลที่ทำให้หลายๆคนต้องเพียรพยายามหาป้ายทะเบียนรถสวยมาไว้เป็นของตัวเองสักครั้งหนึ่ง เนื่องจากมันไม่ได้เป็นแค่สินค้าอีกต่อไปแล้ว มันเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่สามารถทำธุรกรรมเปลี่ยนมือ หรือประมูลซื้อขาย สร้างรายได้ให้กับเจ้าของป้ายทะเบียนรถสวยได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเลยทเดียว